top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurRèm Bạch Dương

Những điều cần lưu ý khi treo tranh treo tường phòng khách

Dernière mise à jour : 25 août 2020

Tranh treo tường không chỉ đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, làm đẹp cho không gian nội thất phòng khách, mà nó còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi nói về những nguyên tắc mà bạn cần biết khi treo tranh trong phòng khách hợp phong thủy nhằm mang đến một không gian sống hiện đại và thoải mái cho gia đình bạn.

Không treo tranh treo tường phòng khách màu sắc u tối

  • Phòng khách là không gian chủ đạo trong ngôi nhà vì thế không ai muốn không gian chính của mình lúc nào cũng ảm đạm, xơ xác và tăm tối.

  • Theo phong thủy, những bức tranh treo tường phòng khách đẹp không nên có màu sắc lạnh lẽo, u ám, thê lương.

  • Những bức tranh treo tường phòng khách kiểu này sẽ khiến cho không gian sinh hoạt chính trong nhà bị thiếu sinh khí, thiếu sức sống và ngột ngạt.

  • Ngoài ra, cũng không nên treo những bức tranh treo tường có màu sắc quá rực hay quá chói vì sẽ khiến mọi người cảm thấy choáng ngợp và không thoải mái.



Không treo tranh treo tường phòng khách về thú dữ hay binh khí

  • Theo phong thủy, không nên treo những bức tranh treo tường phòng khách có hình thú dữ hoặc binh khí vì những bức tranh này vừa khiến không gian phòng khách thêm phần dữ dằn mà còn mang đến nhiều điều không may mắn cho chủ nhà.

  • Nếu bạn vẫn thích treo những bức tranh về mãnh thú như hổ, cọp, rồng, ưng để trấn trạch thì nên lưu ý rằng đầu của những con vật này phải hướng ra ngoài cửa. Chỉ có ngựa (mã) thì lại nên quay hướng vào trong nhà.



Tranh treo tường phòng khách có ý nghĩa may mắn, tài lộc

  • Những mẫu tranh treo tường phòng khách đẹp thường được các gia chủ lựa chọn là các loại tranh bình hoa, tranh thuyền biển mang ý nghĩa công danh sự nghiệp và gia đình được thuận buồm xuôi gió. Tranh bát mã với ý nghĩa mã đáo thành công, tranh hoa sen tốt lành, tranh sơn thủy, tranh phú quý hoặc tranh tứ quý bốn mùa…

  • Tuy nhiên, cần chú ý những bức tranh có thuyền thì mũi thuyền nên hướng vào trong nhà để còn “chiêu tài tiến bảo”, tranh sơn thủy thì cần chú ý thế nước chảy vào trong để rước tài lộc vào nhà.



Tranh treo tường phòng khách hợp với ngũ hành

  • Trang trí phòng khách với tranh treo tường còn cần phải lưu ý đến ngũ hành tương sinh tương khắc với bản mệnh của gia chủ.

  • Ví dụ nếu treo tranh phong thủy có hình cỏ cây hoa lá nhưng gia chủ lại có ngũ hành kỵ Mộc thì sẽ không đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Màu sắc bức tranh và khung tranh cũng phải thích hợp với mệnh của gia chủ.

  • Để lựa chọn được những bức tranh nào thích hợp nhất bạn nên nhờ đến những công ty thiết kế nội thất hoặc nhờ thầy phong thủy để được tư vấn.


Bài viết nên xem:


Những bức tranh treo tường phòng khách hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng trang trí cho không gian thêm phần ấn tượng, nổi bật. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng bức tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy càng giúp chủ nhà mang đến những may mắn và tài vận lớn. Vì vậy, các bạn hãy xem xét thật cẩn thận trước khi lựa chọn tranh treo tường phòng khách cho thích hợp nhé! Tranh treo tường cũng như rèm cửa cần phải hợp phong thủy và phù hợp với không gian của căn phòng thì mới đem lại được tác dụng của nó. Nếu các bạn đang có nhu cầu muốn mua các mẫu rèm cửa đẹp hãy liên hệ ngay với Rèm Bạch Dương để được tư vấn chọn lựa sao cho hợp với phong thủy ngôi nhà của bạn.

🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

☎ 0243.2222.660

📞 0914.525.163



3 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page